Chiêm Hóa đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết 15  của Ban thường vụ Tỉnh ủy Tuyên Quang

Cùng với toàn tỉnh, thời gian qua, huyện Chiêm Hóa đã chủ động triển khai, tổ chức thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TU, ngày 22/5/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tuyên Quang Về kiên cố hóa kênh mương, bê tông hóa đường giao thông nội đồng và vùng sản xuất hàng hoá, xây dựng nhà văn hóa thôn, bản, tổ nhân dân gắn với sân thể thao và khuôn viên trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2016-2020 đã và đang được đông đảo nhân dân ủng hộ.

Thôn Nghe, xã Hùng Mỹ được nhà nước hỗ trợ xây dựng nhà văn hóa thôn gắn với sân thể thao và khuôn viên. Đây cũng là nhà văn hóa được xây dựng điểm để các thôn, các xã học tập kinh nghiệm trong việc lắp ráp các cấu kiện bê tông đúc sẵn. Bà Ma Thị Hương, Bí thư chi bộ thôn Nghe cho biết: “Ngay sau khi có chủ trương, thôn Nghe đã tiến hành tổ chức họp và nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của nhân dân trong thôn. Kế hoạch, dự toán xây dựng nhà văn hóa được Chi bộ, Ban công tác Mặt trận thôn xây dựng, 100% các hộ nhất trí đóng góp kinh phí xây dựng nhà văn hóa”. Mỗi hộ dự kiến đóng góp 1,2 triệu đồng, được chia thành 2 đợt. Đến nay, các hộ trong thôn đều hoàn thành việc đóng góp đợt 1 với số tiền là 500.000 mỗi hộ. Bà con nhân dân trong thôn cũng tự nguyện hiến hơn 1.000 m2 đất để làm mặt bằng xây dựng nhà văn hóa. Đồng thời, thôn đã tổ chức thi công giải phóng mặt bằng, làm nền, móng... theo đúng hồ sơ thiết kế, dự toán, bản vẽ được phê duyệt. Ngay sau khi nhận được cấu kiện bê tông, thôn đã tổ chức việc lắp đặt khung nhà văn hóa. Nhà văn hoá mới được xây dựng sẽ bảo đảm cho việc hội họp và tổ chức các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao của nhân dân trong thôn được thuận lợi.

Bà con nhân dân thôn Nghe, xã Hùng Mỹ tham gia xây dựng nhà văn hóa bằng cấu kiện bê tông đúc sẵn.

Xã Hùng Mỹ có 14 thôn, hiện nay có 10/14 thôn có nhà văn hóa được xây dựng kiên cố. Năm 2017, xã Hùng Mỹ phấn đấu xây dựng hoàn thiện 4 nhà văn hóa thôn tại thôn Nghe, Cao Bình, Ngầu 2 và Khuôn Thắng, nhằm hoàn thành việc xây dựng nhà văn hóa theo chuẩn nông thôn mới. Để đảm bảo việc xây dựng nhà văn hóa thực hiện theo đúng kế hoạch, xã Hùng Mỹ chỉ đạo các thôn chuẩn bị mặt bằng, khẩn trương thực hiện việc lắp ghép, xây dựng ngay sau khi sau khi nhận cấu kiện nhà văn hóa từ đơn vị cung ứng. Đồng thời, phân công cán bộ phụ trách hướng dẫn các thôn thực hiện xây dựng nhà văn hóa theo đúng thiết kế mẫu, trình tự kỹ thuật thi công.

Lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang, lãnh đạo huyện Chiêm Hóa kiểm tra hệ thống kênh mương bằng cấu kiện bê tông đúc sẵn tại xã Hòa An, huyện Chiêm Hóa.

Theo kế hoạch, năm 2017, huyện Chiêm Hóa phấn đấu xây dựng 19 nhà văn hóa thôn, bản, tổ nhân dân gắn với sân thể thao và khuôn viên;  kiên cố hóa gần 36 km kênh mương; bê tông hóa 21,8 km đường giao thông nội đồng. 

Nguyễn Bình - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục